วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

อย่ารำคาญเมื่อเห็นคนแชร์รูปหมาแมวถูกทำร้าย ใน facebook

อย่ารำคาญเมื่อเห็นคนแชร์รูปหมา แมวถูกทำร้าย ต้องการความช่วยเหลือใน facebook

อย่ารำคาญเลย เมื่อเห็นเขาแชร์ภาพ เรื่องราวข่าวสารของสุนัข แมว สัตว์เลี้ยงที่ถูกทำร้าย , เจ็บป่วย ต้องการความช่วยเหลือ

ภาพที่ดูน่าสงสาร ภาพความเจ็บปวด เป็นภาพที่ดูสลด หดหู่ ดูย่ำแย่ สำหรับหลายคน เปิด facebook หรือ เวบต่างๆ ก็อยากเจอภาพที่เจริญหูเจริญตา ภาพสวยๆงามๆบ้างนะ

แต่ความเป็นจริง ชีวิตในโลกนี้ ก็มีทั้งชีวิตที่มีความสุข มีทุกข์ มีภาพที่น่าดู และไม่น่าดู

ทุกชีวิตก็อยากที่จะมีความสุข สงบ สมบูรณ์ กันทั้งนั้น

แต่เมื่อสิ่งมีชีวิตหลายชนิด มาอยู่ในโลกใบเดียวกัน วัฏจักรธรรมชาติ ทำให้เกิดการเบียดเบียน แก่งแย่งแข่งขันกัน ทำราย ทำลายกัน โลกที่เคยสงบสุข ก็เลยเกิดเรื่องราวมากมายอย่างนี้

ส่วนหนึ่ง ธรรมชาติกำลังปรับสมดุล เพื่อให้โลกนี้ ดำรงอยู่ต่อไปได้ อะไรที่มากเกินไป ธรรมชาติก็พยายามที่จะปรับให้เข้าสู่สมดุล สิ่งมีชีวิตชนิดใดที่มากเกินไป ธรรมชาติก็มีการควบคุมให้สมดุล

แต่จิตใจคนนี่สิ ที่มีความร้ายกาจ เห็นแก่ตัว เองแต่ประโยชน์ส่วนตัว เอาแต่ใจตัวเอง ธรรมชาติจะปรับอย่างไร ในเมื่อชีวิตที่เห็นแก่ตัวนี้ เที่ยวทำลาย ทำร้ายสิ่งมีชีวิตต่างๆ ให้เจ็บปวด ดับดิ้น สิ้นลงไป

โลกนี้ มีสองด้าน มีด้านลบ ก็มีเานบวก มีคนที่จิตใจชั่วร้าย เห็นแก่ตัว ก็จะมีคนที่มีจิตใจเมตตา กรุณา มีคุณธรรมอยู่ด้วย

สุนัข แมว และสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย ในยามที่คนบางคน หมดรัก ไม่พอใจ หงุดหงิด รำคาญใจ เห็นแก่ตัว ฯลฯ ก็จะลงมือทำร้าย หรือไม่สนใจ เอาไปปล่อยทิ้ง ไม่ใส่ใจเลี้ยงดูต่อไปอีก

คนที่จิตใจมีเมตตา ทนไม่ได้ ก็จะหาทางช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้ เมื่อมี facebook เป็นช่องทางการสื่อสาร ก็ใช้ช่องทางนี้ แจ้งข่าว ส่งข่าว เพือให้คนที่สามารถช่วยเหลือได้ ได้เข้ามาช่วยเหลือ....

ในยามที่คนเรา เจ็บป่วย บาดเจ็บ เดือดร้อน ทุกข์ร้อน ก็ต้องการความช่วยเหลือเช่นกัน อยากจะได้น้ำใจจากใครสักคน ช่วยแชร์เรื่องราวม ปัญหาของเขา ออกไปให้คนที่สามารถช่วยเหลือได้ ได้เข้ามาช่วยเหลือ คลายทุกข์ แก้ปัญหาอันนั้นให้

สุนัข และแมว ก็เช่นเดียวกัน พวกเขาก็อยากได้รับความรัก ความเมตตา ความเอาใจใส่ ไม่ต่างจากคนขี้เหม็นทั้งหลายหรอกน่า....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น