วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

การเป็นนักเขียนบทความออนไลน์กับความรวย

การเป็นนักเขียนบทความออนไลน์ กับความรวย

เปิดดูการหารายได้ออนไลน์ เจอโพส เจอบทความที่บอกว่า ทำอย่างนั้นก็รวย อย่างนี้ก็รวย ... ไปเจอหัวข้อหนึ่งที่ว่า "รวยด้วยการเขียนบทความ"

"เฮ๊ย จริงเหรอ รวยจากบทความ เดดี๋ยวนี้ คนอ่านหนังสือก็น้อยลง อ่านผ่านโซเชียลมีเดีย ยิ่งในยุคนี้ มีการก็อปปี้กันวุ่นวาย ขนาดเพลง ซีดี มันยังก๊อปปันพรึบ แล้วถ้าเป็นบทความ เป็นตัวหนังสือ มันจะเหลือเรอะ ยิ่งง่ายกว่า ซีดีซะอีก"

"เค้าก็ต้องมีวิธีการหาเงินจากการเขียนบทความจนได้ล่ะน่า ไม่งั้น ป่านนี้คงไม่มีใครเขียนบทความออกมาอีกหรอก"

"กูไม่เถียงนะ เรื่องหาเงินจากบทความจนได้ ก็หนังสือพิมพ์ยี่ห้อต่างๆ ต้องมีคนเขียนบทความการเมือง บันเทิง กีฬา แต่นักเขียนเหล่านั้น เป็นคนที่มีชื่อเสียง เขียนประจำ เขียนเป็นอาชีพอยู่แล้วนี่นา แต่พวกเราซึ่งเป็นมือใหม่ โนเนม ไม่มีใครรู้จักมาก่อน จะเขียนบทความให้รวยได้ยังไงล่ะ"

"แต่ก่อน พวกนักเขียนประจำคอลัมภ์ในหนังสือพิมพ์ ก็ไม่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับเหมือนทุกวันนี้หรอก แต่พวกเค้าสะสมประสบการณ์ ทำงานจนคนอ่านติดตามอ่าน และยอมรับในเนื้อหาที่เขียน ถ้ามึงไม่เริ่มต้นเขียน ไม่มีทิศทาง ไม่มีเป้าหมาย ก็คงไม่รวยสักทีหรอก"

"แล้วมันจะรวยได้ยังไงล่ะ อีกนานแค่ไหน ยุคนี้ไม่เหมือนยุคก่อนนะ"
"ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น การเป็นนักเขียนบทความออนไลน์ มันไม่ได้มีคนเห่อมาทำงานนี้มากมาย จนเป็นกระแสอยากทำกันเหมือนอาชีพอื่นๆ แต่ก็มีเคล็ดลับ วิธีการ แนวทาง ที่ให้คนที่มีความตั้งใจจริง ทำงานเขียนบทความ สร้างงาน สร้างอาชีพได้เช่นกัน"

เรื่องอย่างนี้ ถ้าไม่ได้เห็น ไม่เคยรู้ ก็คงงจะคิดว่า เป็นไปไม่ได้ แต่ก็มีหลายนักเขียน หลายคนทำเวบ ที่สร้างเวบ สร้างบล็อก และขยันเขียนบทความทุกๆวัน ซึ่งเป็นบทความที่หลายคนให้ความสนใจ ติดตามอ่าน หรือ ค้นหาจนมาพบบทความของคุณ เมื่อตั้งใจที่จะเขียน ตั้งใจที่จะนำเสนอข้อมูล จนมีคนอ่าน คนติดตามดูเยอะ หลายคนที่ทำบล็อกอิสระ ก็จะนำโฆษณามาแปะในบล็อก เมื่อมีคนคลิกที่โฆษณา ก็จะกิดรายได้ขึ้นมา ยิ่งถ้าเป็นบทความที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโฆษณา ก็ยิ่งชัดเจน เข้าแนวทางกันเลย เมื่อคนอ่านสนใจในเรื่องนั้น เข้ามาอ่านบทความ และเห็นโฆษณาในเรื่องเดียวกันนั้น มันก็ไม่ยากที่คนสนใจ จะคลิกเข้าไปดูโฆษณา ทำให้เกิดการซื้อขายขึ้นมา แล้วก็ได้ส่วนแบ่งค่าโฆษณา สำหรับคนที่เขียนบล็อก

ถึงแม้ว่า ส่วนแบ่งค่าโฆษณา ที่นักเขียนได้รับ จะน้อย เพียงไม่กี่เซ็นต์ แต่ถ้าสะสมยอดไปเรื่อยๆ และบทความที่น่าอ่าน มีคนสนใจอ่าน เข้ามาดูกันเยอะ แต่ละเดือนก็จะได้ค่าโฆษณาเป็นกอบเป็นกำล่ะ.

"อยากจะรวยกับการเขียนบทความออนไลน์บ้าง"
"แต่ต้องมีความพยายาม อดทนนะ"

"ถ้ามันสามารถเป็นอาชีพหลักได้ ก็ดีนะสิ จะได้เขียนบทความอย่างเดียว"
"เฮ่ย มันก็เหมือนทุกๆงานน่ะแหละ ที่ต้องทุ่มเททำงาน เพื่อจะได้มีรายได้ที่คุ้มค่า..."
"อยากทำ แต่ก็ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนยังไง"

"ก่อนอื่นเลย ต้องมีแรงบันดาลใจซะก่อน มีความคิดสร้างสรรค์และมีสิ่งที่คุณสนใจ"
"อือม"

"อันดับต่อมา มีความตั้งใจจริง กล้าคิด กล้าเขียน กล้าทำ สะสมประสบการณ์ความรู้ข้อมูลให้ลึกซึ้งมากขึ้น ก็จะสามารถเขียนบทความได้อย่างต่อเนื่อง"
"ยากแฮะ"

"ที่สำคัยญ อย่าท้อ อย่าล้มเลิกกลางคัน นั่นคือ ต้องหมั่นเติมแรงบันดาลใจ + มีเป้าหมายที่จะไปให้ถึง"
"ยากๆทังนั้นแฮะ"

"ที่ว่ามา มันคือ จุดตัดสินเลยนะ ว่า คนๆนั้น ควรที่จะร่ำรวย หรือไม่ กับการทำงานชิ้นนั้นๆ"

อ่านแล้ว ได้แนวความคิดแล้ว ก็ลองเก็บเกี่ยว เอาไปบ่มเพาะแรงบันดาลใจดูนะ วิธีการ แนวทางในการเขียนบทความให้รวย มีคนทำหนังสือออกมาขาย อีกทั้งมีคนที่จัดคอร์สอบรมสัมมนา เก็บเงินหลายพัน เพื่อให้เข้าไปฟังและเรียนรู้ แต่แบบนี้ก็คุ้ม เพราะผู้ที่ทำจริง มีประสบการณ์จริงๆ มาถ่ายทอดเรื่องราว ขั้นตอนการทำงานให้ได้ฟัง เพียงแค่เดินตาม คุณก็น่าจะประสบความสำเร็จในการเขียนบทความออนไลน์ได้แล้ววล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น