วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2558

ความจริงใจ ใส่หน้ากาก

ความจริงใจ ใส่หน้ากาก

เมื่อคบหาเป็นเพื่อนกัน ติดต่อสื่อสารกัน ทั้งในโลกความจริงและทางช่องทาง facebook ทุกคนก็อยากได้รับความจริงใจด้วยกันทั้งนั้น

ไม่มีใครอยากได้ความเสแสร้ง หลอกลวงว่า จริงใจ

แต่ความจริงใจ หรือ เสแสร้ง ดูไม่ยาก แค่จากคำพูด สิ่งที่สื่อออกมาใน facebook ก็สามารถที่จะดูได้แล้ว

เมื่อฝ่ายหนึ่งเขียน หรือโพสต์อะไรลงไป คนที่เราเรียกว่า เป็นเพื่อน แสดงปฏิกิริยาออกมาอย่างไร

ดูจาก คอมเม้น ที่บอกออกมา

หลายครั้งที่ข้อความคอมเมนต์ อ่านแล้วดูแปลกๆ ดูไม่จริงใจ ดูเหมือนกำลัง เสียดสี ต่อว่า ประชดประชัน

ครั้งเดียว หลายคนอาจะมองว่า ใจเรามีอคติ คิดมากไปรึเปล่า

แต่ถ้า หลายครั้งนี่สิ มันเสแสร้งแน่นอน

แอบอิจฉา ริษยา ไม่พอใจ ไม่อยากให้ใครได้ดีกว่า มีความสุขกว่าตัวเอง

สันดานลึกๆของคนเรานี่ เป็นยังไง ก็เป็นอย่างนั้นล่ะ จะมาเสแสร้ง แกล้งทำ ยังไงก็ต้องหลุดอกมาให้จับได้

โลกใบนี้ ผู้คนใส่หน้ากากกันเยอะจัง ใส่จนหาหนังหน้าแท้ๆ ไม่ค่อยเจอ

เมื่ออยู่ในสังคมที่คนใส่หน้ากาก หลายคนจึงต้องใส่หน้ากากตามไปด้วย

ใส่หน้ากาก จา ถอดหน้ากากออกยาก

เอาเถอะ เมื่อเจอคนใส่หน้ากาก คนเราก็ต้องรู้ว่า หน้าแท้ๆ สันดานแท้ๆของเขาคนนั้น เป็นอย่างไร เพื่อที่จะปรับตัว อยู่กับเขาคนนั้น ติดต่อสื่อสารกับเขาคนนั้น

สังคมเป็นอย่างไร ในเมื่อยังต้องติดต่อสื่อสาร มีผลประโยชน์บางอย่างร่วมกัน ก็ต้องทนอยู่กันต่อไป จนกว่าจะหนีจากกัน แยกย้ายไปอยู่ที่อื่น หรือไม่ได้ติดต่อสื่อสารกันอีก...

ดีที่เรารู้ว่า เขาใส่หน้ากาก เราจะได้ระมัดระวังตัว

ยังไงก็ตาม เราเป็นตัวของเราเอง จริงใจกับตัวเอง....

อย่าใส่หน้ากากกับตัวเองล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น