วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ฟังเพลงอัลบั้ม ลำน้ำชี - ศิลปินนาท ซูดาน [Full Album รวม10เพลง] งานเก่าหาฟังยาก

บทเพลงจากศิลปินใต้ดิน ที่สร้างงานด้วยตัวเอง อัลบั้มชุด ลำน้ำชี จากศิลปิน นาท ซูดาน ที่ผลิตออกมา เมื่อ พ.ศ.2546 กับ 10 บทเพลงที่น่าฟัง นำกลับมาให้ฟังอีกครั้ง...


1.ลำน้ำชี - ธรรมชาติ แมกไม้ สายธาร เป็นสิ่งหล่อเลี้ยงชีวิต เราจึงควรปกปักรีกษาเอาไว้ ไม่ควรไปรุกราน หรือแปรเปลี่ยนจากเดิมๆ ที่มีอยู่ เพื่อลูกหลานต่อไปในวันข้างหน้า

2.เขาคลี - เทือกเขาที่สวยงาม อยู่ในจังหวัดชัยภูมิ ที่มีนิทานปรัมปราเล่าเรื่องสืบต่อกันมา

3.ตัวจริงเสียงจริง - สังคมทุกวันนี้ ทุกคนต่างมีหนี้สินแบกรับกันทั่วหน้า แต่วิงวอนขอให้ช่วยเห็นใจคนจนตัวจริงเสียงจริงด้วย ไม่โกงไม่หนีแต่ไม่มีจะจ่าย

4.หายใจแผ่วๆ ภาษาซื่อของคนรักจริง แต่ติดตรงที่ยากจน ก็โดนเขาคาบไปกินก่อน

5.ทางตัน - เรื่องราวรักสามเส้าที่ไม่รู้จะจบอย่างไร เราะใจตัวเราเองที่แหละอ่อนแอเกินไป

6.กูแกล้งจน - สุภาษิตโบราณ เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก ยังใช้ได้ดีเสมอ

7.รักเธอสุดตับ - บอกว่า รักเราสุดใจ แต่เราสิแน่กว่า รักเธอสุดตับเลย

8.อึ่งอ่างกับวัว - นิทานอิสป อีกเรื่องที่สะท้อนเรื่องราวการไม่รู้จักตนเอง

9.บาปกรรม - ไม่ใช่แค่เรื่องของความรักอย่างเดียว แต่ใครทำอะไรไว้ ผลกรรมก็จะย้อนคืนสู่ตัวเองเหมือนเดิม

10.รอรักที่ลำน้ำชี - สะท้อนเรื่องราวชีวิตชาวชนบทที่ต้องทิ้งถิ่นฐานบ้านเกิดเข้าไปขายแรงงานอยู่ในเมืองกรุง จนลืมชีวิตสังคมท้องทุ่งและคนข้างหลังที่ยังคอย




https://youtu.be/32uQTYe-or0
ขอบคุณ

พ่อแม่ที่ให้กำเนิดเกิดกายเลี้ยงดูจนเติบใหญ่ และเข้าใจลูกดีเสมอ * ท่าน อ.อนุศาสน์ อ.สมหวัง พลธรรม ผู้ที่ให้ปรัชญาในการดำเนินชีวิตและอนุเคราะห์ช่วยเหลือมาโดยตลอด * อ.โกศล เพชรปะไท อ.ชาญชัย แก้วศิริ คุณพี่เชษฐพล ขวัญมงคล  คุณอภิรัฐ อ.สังคม เภสัชมาลา ที่ช่วยเหลือในงานชุดนี้ *  อาจารย์โรงเรียนหนองบัวแดงวิทยา โรงเรียนเกษตรสมบูรณ์วิทยาคม * เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรหนองบัวแดงทุกท่านที่เป็นกำลังใจโดยดีมาโดยตลอด *  คม ไพร กัณหา คนสองชาว กรุง น้ำพอง ดีเจบุญสม ดีเจเต้ย พี่ประจวบฟาร์มกุ้ง และพี่น้องชาวภูเก็ตทุกท่าน ที่ช่วยทำให้มีประสบการณ์ชีวิตอันโชกโชน * พี่โอ ไอน้ำที่ให้อะไรหลายๆอย่างทางดนตรี * ดาบวิศณุกร งามเนตร เพื่อนบ้านที่แสนดี * ป้ายาผู้มีอารมณ์ขันทั้งวัน * ไก่ต้มเหล้า และฮัท ร้านดอกอ้อ น้องส่วน น้องเพื่อน  ร้านเพื่อนเพลง และพีน้องชาวประโดก โคราช ที่เป็นเพื่อนที่ดีเสมอมา * โต้ง คิงส์เทค ที่ทำให้เกิดเพลงทางตัน * พี่หนันอิฐแดง ที่ให้ความเป็นกันเองทุกยาม * จ่าอี๊ด บอดิการ์ดและพลขับที่แสนดี * พี่บัญชาที่ช่วยถ่ายปกหน้า * จ่านุเพื่อนเก่าเก๋ากิ๊ก * สีหมอกบุรีรัมย์ เพื่อนแท้ที่หายไปหากได้ยินบทเพลงของเรา ก็ช่วยติดต่อมาด้วย * พี่จ๊อด ดฟน ธันวา ราศีธนู ที่ให้ความสะดวกและคำแนะนำหลายๆอย่าง * น้องอ้อ ผู้เป็นแรงใจ ไม่เคยหวั่นไหวกับอุปสรรคขวากหนาม และน้ำส้มคั้นเต็มๆก่อนบันทึกเสียง * ต่าย หล่อ ยุทธ หนุ่ม เบส ผู้แวะมาเยี่ยมเยือนยามยาก * ดีเจทุกท่านที่ช่วยเปิดเพลงของผม * บ้านคนดินถิ่นน้ำชี ที่เป็นจุดหยุดพักทบทวนตัวเอง จนเกิดงานชุดนี้และที่ขาดเสียไม่ได้คือ ผู้ฟังทุกท่านที่ช่วยสนับสนุนผลงาน

ขอให้มีความสุขกับเสียงเพลงครับ
นาท ซูดาน
14 กุมภาพันธ์ 2546 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น