วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อยากรวย แต่ไม่อยากเสียเหงื่อ

อยากรวย แต่ไม่อยากเสียเหงื่อ

เฮ้อ คนแบบนี้ นับวันจะเพิ่มมากขึ้น ..
รักที่จะทำงานที่สบาย แต่ไม่อยากออกแรง ไม่อยากเสียเหงื่อ..

มองดูคนจีน ที่ขยัน ทำงานทำทุกอย่าง ไม่เกี่ยงงาน..
ทำให้คนจีน สามารถสร้างเนื้อสร้างตัว เป็นเจ้าสัว เจ้าของธุรกิจใหญ่โต..

ความจริง คนไทยหลายคน ก็ขยัน ทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัว ก็มีเยอะ..
แต่ทำไม คนที่รักสบาย ไม่อยากทำงานหนัก ..
ถึงไม่ได้ ดีเอ็นเอ ความขยัน ความสู้งานไปบ้างนะ

ดูในทีวี สื่อต่างๆ มีโฆษณาที่ให้ลุ้นเสี่ยงโชคหลายตัว..
ตั้งแต่เครื่องดื่มชูกำลัง เครื่องดื่มน้ำหวาน ชาเขียว ...
เปิดฝา ลุ้นรหัสใต้ฝา แล้วกดรหัส ส่งทางโทรศัพท์..
เป็นกลยุทธการตลาดที่ฉลาดมากๆ ไม่เหมือนยุคก่อน ที่จะต้องเขียนชื่อที่อยู่ใส่ฝา หย่อนลงกล่องรับชิ้นส่วน หรือส่งทางไปรษณีย์..
ต้องเสียเวลา หากระดาษ ลงมือเขียน ส่งทางไปรษณีย์..
แต่การลุ้นโชคเดี๋ยวนี้ ลดขั้นตอนลงมาก กดรหัสส่งทางโทรศัพท์มือถือกันได้เลย..

ดูรางวัลลุ้นโชค ถ้าโชคดีได้ขึ้นมาก็คุ้มล่ะ รวยในพริบตา..
คนที่ชอบเสี่ยงโชค หวังรวยทางลัด ไม่อยากทำงานหนัก ก็ระดม ซื้อเครื่องดื่ม เอามาแดก แล้วส่งรหัสใต้ฝา..

างคน เหมาซื้อเครื่องดื่ม ให้คนอื่นช่วยดื่ม แล้วตัวเองจะเอาแต่ฝา ส่งรหัสชิงโชค..

ค่นี้ก็คุ้มแล้ว..

ยิ่งซื้อมาก ส่งมาก บริษัทเจ้าของสินค้า ฟันกำไรเละ...
..รวย ของจริง...

แต่การทำงาน ออกแรง เสียเหงื่อ ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเอง..
คุณจะมีรายได้ มีรายรับ เข้ามาทุกวัน...
อาจจะไม่หวือหวา ได้วันละร้อย วันละไม่กี่บาท แต่เมื่อเอามารวมๆกัน เป็นเดือน มันก็สามารถที่จะเลี้ยงดูชีวิต ครอบครัวหนึ่งๆให้อยู่ได้
ส่งเสีย ลูกหลาน ให้เรียนสูงๆได้..

แต่หลายคน ไม่คิดอย่างนั้น อยากสบาย อยากโชคดี
มีชีวิตอยู่ด้วยความหวัง คิดว่า สักวัน คงจะโชคดี ได้รับรางวัลจากโชคใต้ฝาบ้าง
แหม ก็ในโฆษณา มีคนที่ได้รับรางวัลใหญ่แล้วนี่ เป็นคนธรรมดาๆนี่เอง ..
แล้วทำไม คนอย่างเรา จะไม่ได้รับรางวัลอย่างนั้นบ้าง

ก็หวังกันไปนะ..

หลายคน ก็หวังว่า พี่น้องจะโอบอุ้ม ช่วยเหลือยามที่ตกทุกข์ได้ยาก..
ยังไงก็คงมีเยื่อใย เป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกัน
คงไม่ทอดทิ้งกันหรอก..

แต่พี่น้องบางคน ในยามที่ตัวเองลำบาก คิดแต่จะไปขอความช่วยเหลือพี่น้องคนอื่น..
แต่ในยามที่ตัวเองสุขสบาย มีเงินมีทอง แทบไม่เคยเห็นหัวสักครั้ง

อยากรวย อยากสุข สบาย ก็สมควรต้องทำงานนะ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น