วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ขอให้เราใช้ความพยายามให้ถึงที่สุด

ขอให้เราใช้ความพยายามให้ถึงที่สุด

หลายครั้ง ที่เราต้องเจอคำพูดบางคำ สายตาที่ดูแคลน ..
ซึ่งเกิดจากการกระทำ คำพูด พฤติกรรมของเราเอง..
สิ่งที่เราพูด เราทำ ด้วยความเดียงสา คิดว่า ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน..
แต่ในความจริง อาจทำให้บางคน ไม่พอใจ ไม่ปลื้ม ขัดใจ..
โกรธ เสียใจ หมดความไว้วางใจ ฯลฯ

กว่าเราจะรู้ตัวก็ เกิดเรื่อง เกิดความรู้สึกที่กินใจกันซะแล้ว..

. คำพูด สายตา ท่าทางที่แสดงออกมา หลังจากนั้น ก็คงทำให้เรารู้ตัวเอง..
ว่า มันแย่แค่ไหน ในความรู้สึกของเขาคนนั้น

ในความเดียงสา คนอื่น อาจมองว่า ดราม่า หรืออะไรก็แล้วแต่..
ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอให้เราใช้ความอดทน
หากเรามีความบริสุทธิ์ใจ สักวัน เขาคงเข้าใจในเจตนาที่แท้จริง
บางที คนเราก็ไม่รู้หรอกว่า การกระทำ คำพูด หรือวัฒนธรรมการแสดงออกแบบนั้น..
มันไม่เหมาะสม...

คนอีสาน พูดคำบางทำ แต่ทำให้คนภาคอื่น ฟังดูเหมือนกำลังดูหมิ่น หรือ กำลังด่าว่า..
ก็ต้องใช้เวลา ในการทำความเข้าใจ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น