วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เพื่อนกัน ข้องใจอะไรก็ถามมา

เพื่อนกัน ข้องใจอะไรก็ถามมา

ในมิตรภาพที่มีระหว่างกัน บางครั้ง คำพูด และการกระทำ อาจจะทำให้ อีกฝ่าย ไม่พอใจ และรู้สึกไม่ดีบ้าง
.. ต่างคน ก็มีความรู้สึกนึกคิด
.. จะตีความสิ่งที่เห็นและเกิดขึ้นอย่างไร ก็ว่าไปตามอารมณ์ ความรู้สึกในเวลานั้น

หลายครั้ง สิ่งที่เห็น ก็ทำให้เกิดความสงสัย..
. และไม่กล้าที่จะถามไถ่ เพราะคิดว่า ความเป็นเพื่อน คงไม่เหมือนเดิม..

หลายครั้ง สิ่งที่เราคิด กับสิ่งที่เพื่อนคิด เป็นคนละเรื่องเดียวกัน
.. เราคิดว่า เพื่อนโกรธ ไม่พอใจเราหรือ
.. แต่ในส่วนของเพื่อน เขากำลังเครียด วิตกกังวล กับปัญหาเรื่องอื่น
.. คำพูด คำบ่นต่างๆ ของเพื่อน ก็ทำให้ เราตีความว่า เพื่อนไม่พอใจเรา..

วันหนึ่ง เมื่ออีกคนข้องใจมากๆ เลยเอ่ยถามกันตรงๆ
.. เมื่อมีโอกาสได้ พูดคุย สื่อสารกัน
.. ความเป็นเพื่อน จะช่วยเปิดเผยความคิด ความรู้สึกที่มี ออกมา
.. สิ่งที่คิดนั้น ความจริง เป็นอย่างที่นึกคิดหรือไม่..

เมื่อเกิดความคับข้องใจ
.. มีสิ่งใด ก็ให้ถามไถ่ทันที จะได้หายข้องใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น