วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

น้ำใจในช่วงเวลาวิกฤติ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่เกิดขัดข้องกะทันหัน 21มีค59

น้ำใจในช่วงเวลาวิกฤติ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่เกิดขัดข้องกะทันหัน 21มีค59


"อลหม่านอีกครั้งกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ที่เกิดขัดข้องกะทันหันในช่วงเวลาเร่งด่วน ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารกว่า 700 ชีวิตต้องตกค้างตามสถานีกว่าครึ่งชั่วโมง ..."

ในยามที่เกิดอุบัติเหตุ เกิดวิกฤติ เช่น กรณีรถรางแอพอตลิ้ง เกิดเสีย เมื่อ 21 มีค 2559
เราได้เห็นน้ำใจของผู้ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์ ได้เห็นความโง่ ความเห็นแก่ตัว การตัดสินใจในสถานการณ์วิกฤติของคนที่อยู่หอบังคับการ
ได้เห็นความเป็นลูกผู้ชาย จากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ



จาก Facebook : Varasa Sarasuk
ตั้งแต่ขึ้นแอพอตลิ้งมา การเสียครั้งนี้น่ากลัวที่สุด  ตอนที่ไพค่อยๆดับ แอร์ค่อยๆหยุด  ทุกคนมองหน้ากันพยายามใจเย็น จนมันพีคถึงขั้นต้องหา "ประตูฉุกเฉิน"
หรือ "ที่ทุบกระจก" เพราะหายใจไม่ออก

บอกกับตัวเองว่า โชคดีมากที่อยู่ขบวนหน้าสุด  ติดห้องคนขับ  หลายๆคนอาจจะไม่รู้ว่า คนขับพยายามช่วยมากแค่ไหน
เค้าทะเลาะกับทางหอควบคุม
"ทำไมไม่ช่วยผู้โดยสารก่อน"
"ทำไมถึงห่วงแต่รถ" คือประโยคจากคนขับที่สุดยอดจริงๆ  หลายๆคนด่าเค้าด้วยหลายๆเหตุผล
แต่เราที่อยู่ในห้องคนขับ เห็นเลยว่า เค้าพยายามช่วยมากแค่ไหน

มันพีคจริงๆ กลัวจนสั่นตอนที่อากาศเริ่มหมด
* น่าชื่นชมมากๆ  คนร้องไห้ก็มี คนที่อารมณ์ร้อนและขึ้นเพราะความกลัวก็เต็มไปหมด  แต่ที่เห็นชัดๆเลย คือ ทุกคนพยายามช่วยกัน พยายามใจเย็น
พยายามยื่นยาดม ยื่นพัด ยื่นถุงให้คนป่วย
ผู้ชายไทยใจแมนๆก็เต็มไปหมด บอกเลยว่า ประทับใจมาก
# ทั้งคนที่ทุบกระจก #คนที่อุ้มคนป่วย
เห็นเลยว่า คนไทยมีน้ำใจต่อกันแค่ไหนในยามคับขัน

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
#แอพอตลิ้งให้ความช่วยเหลือห่วยมาก
#เกลียดมาก #มันห่วงแต่รถ
#เอารถวิ่งไปมาหลายขบวน
#แต่แม่งไม่ช่วยขบวนที่ติดอยู่ระหว่างกลางก่อน
#อยากรอดต้องช่วยตัวเอง #คนไทยน้ำใจดีมาก

ปล.ตอนปีนลงราง เพื่อให้ปีนขึ้นอีกขบวน คือ หวิว
#ขอบคุณทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ช่วยให้ผ่านมากันได้จริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น