วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

วราวุธ เจนธนากุล เจ้าพ่อเกมโชว์รายใหม่ของเมืองไทย? จาก ZENSE ENTERTAINMENT

วราวุธ เจนธนากุล เจ้าพ่อเกมโชว์รายใหม่ของเมืองไทย?

เห็นรายการตกสิบหยิบล้าน Still Standing Thailand ทางช่อง 7 สี เป็นเกมโชว์ที่สนุกสนาน
..มีคนพูดว่า นี่คือ รายการของเจ้าพ่อเกมส์โชว์รายใหม่ของเมืองไทย

https://www.youtube.com/watch?v=R6OkEBTcYdo


ถ้าพูดถึงเจ้าพ่อ เกมส์โชว์ หลายคนนึกถึง "ปัญญา นิรันดร์กุล" แห่ง Workpoint Entertainment ที่ทำรายการชิงร้อยชิงล้าน และมีรายการต่างๆเกิดขึ้นมากมาย
..ล่าสุด กลายเป็นเจ้าของช่องทีวีดิจิตอล ช่อง Workpoint หมายเลข 23

หลายรายการของ workpoint ก็ยังมีคนติดตามดูเป็นจำนวนมาก
... สำหรับรายการ ตกสิบหยิบล้าน และอีกหลายรายการของบริษัท ZENSE Entertainment ที่ทำรายการป้อนให้กับหลายช่องทีวี
.. หลายรายการสนุก มีคนติดตามชมเป็นจำนวนมาก

ZENSE เป็นบริษัทของ คุณเอ วราวุธ เจนธนากุล

ดูข้อมูลของคุณเอ จาก Wikipedia..
วราวุธ เจนธนากุล (ชื่อเล่น เอ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2519) ประธานกรรมการ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด และเป็นผู้ดำเนินรายการทางโทรทัศน์ คือ รายการ "Step Right Up ใครเก่งใครได้" รายการ "รักเอย" รายการ "The Money Drop Thailand" และ รายการ “ตกสิบหยิบล้าน STILL STANDING THAILAND”


ปี พ.ศ. 2553 เอ วราวุธ ก่อตั้ง บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (Zense Entertainment) ร่วมกับ รุ่งธรรม โดย รายการ ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์ คือรายการแรกที่ เซ้นส์ ผลิต โดยในรายการจะมีช่วงเรียลลิตี้ will you marry me หรือ แต่งงานกันเถอะ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก และอีก 2 รายการต่อมา คือ 5 มหานิยม และ เกมเนรมิต ซึ่งทั้งหมดออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จนถึงปัจจุบัน (2558) บริษัทได้ผลิตรายการรวมแล้วกว่า 20 รายการ นอกจากนี้ยังมีรายการ ฟอร์แมท (Format) ที่ซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศมาผลิตและสร้างสรรค์ให้ผู้ชมได้มีทางเลือกในการรับชมรายการใหม่ๆ ดีๆ อยู่ตลอด

รายการที่เป็นพิธีกรอยู่ในปัจจุบัน

2557 - พิธีกรรายการ “The Money Drop Thailand” ออกอากาศทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 17:30 - 18:00 น. ทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
พิธีกรรายการ “Step Right Up ใครเก่ง ใครได้” ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 20:30 - 21:30 น. ทาง โมเดิร์นไนน์ทีวี
2558 - พิธีกรรายการ “ตกสิบหยิบล้าน STILL STANDING THAILAND” ออกอากาศทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 17:45 - 18:00 น. และต่อเนื่องหลังรายการเดินหน้าประเทศไทย ในเวลา 18:20 - 18:35 น. วันศุกร์ เวลา 17:30 น. - 18:00 น. ทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

"ดูแล้วครับ ฝึกสมองได้ดีเลยครับ ไม่ยึดเหมือน เกมแจกเก๋ง แล้วเวลาก็ได้ด้วยครับ วันจันทร์-ศุกร์ ตอนเย็น สนุกดี แถมชอบตรงแท่นนักสู้ ที่สามารถพลิกบอกเงินค่าหัว (เงินรางวัล) (แอบเหมือนเกมเปิดป้าย แต่เปลี่ยนเป็นคอมพิวเตอร์แทน)"
"รายการค่ายคุณเอ นี่ปังทุกรายการจริงๆ สมกับเคยเป็นลูกหม้อของคุณปัญญาWP จริงๆ"
"ตื่นเต้นไปกับเค้าด้วย ตอนที่จะตกหลุมอ่ะ บรรดาตลกที่มาแข่งก็ฮามากๆด้วย"
"ดีใจที่ลงช่องเจ็ด ถ้าเสี่ยปัญญาทำ วันนึงคงได้ไม่เกิน 3 คำถาม"

..
คุณเอ เคยเป็นพิธีกรรายการ ตู้ซ่อนเงิน เมื่อ  พ.ศ.2550-2551 - รายการ “ตู้ซ่อนเงิน” ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 22:00 ทาง ททบ.5ผลิตโดยบริษัท Workpoint ของคุณปัญญา จึงถือได้ว่า เคยเป็นลูกหม้อของคุณปัญญามาก่อน .. เคยทำงานกับคุณปัญญามาก่อน
.. แต่นับว่า ดีแล้วที่คุณเอ มาตั้งบริษัท ZENSE ขึ้นมา ผลิตรายการต่างๆเป็นทางเลือกของความบันเทิงให้กับผู้ชม


About Zense (ที่มา http://www.zense.co.th/index.php?name=aboutzense&file=readaboutzense&id=1 )
บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เริ่มก่อตั้งโดย คุณวราวุธ เจนธนากุล นักการตลาดรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล และทีมงานคนรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์ในวงการโทรทัศน์มาร่วม 10 ปี โดยมุ่งจะเป็นผู้ผลิตแนวหน้า ที่สร้างสรรค์รายการทางเลือกใหม่ๆ ให้กับผู้ชม ด้วยการมุ่งผลิตสิ่งที่ดีๆ แก่สังคม ไม่สร้างปัญหาในแง่มุมมืดหรือคำถามจากสังคม

ผลงานที่ผู้ชมรับได้เห็นเป็นที่ประจักษ์และได้รับรางวัลหลายรางวัล มีดังนี้

​พ.ศ. 2553 : ศึกน้ำผึ้งพระจันทร์ คือ ผลงานแรกของ บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด รายการเกมโชว์คู่รักคนดัง โดยมีรางวัลเป็น Honeymoon Trip ที่ไหนก็ได้ในโลก และมีช่วง CP : Will you marry me? Reality ขอแต่งงานสุด Surprise ที่สร้างกระแส Talk of the town หลายต่อหลายครั้ง ปรากฎให้เห็นในข่าวหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ไทยมาแล้วแทบทุกฉบับ และได้เข้าชิงรางวัล Asian Television Awards 2011 ในสาขา Best Game or Quiz Program เป็นเครื่องการันตีคุณภาพของรายการได้เป็นอย่างดี

พ.ศ. 2554 : บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้รับความไว้วางใจผลิตรายการเพิ่มอีก 2 รายการ คือ เกมเนรมิต เรียลลิตี้เกมแนวใหม่ แข่งสร้างสาธารณประโยชน์ ที่มีรางวัลมูลค่าสูงสุดในประเทศไทย คือ 15 ล้านบาท ซึ่งรายการนี้ ได้รับรางวัลรายการเกมโชว์ มณีเมขลาดีเด่นยอดนิยม ครั้งที่ 24 และ เป็นรายการโทรทัศน์หนึ่งเดียวจากประเทศไทย ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประเภท GENERAL ENTERTAINMENT PROGRAM ของ ASIAN TELEVISION AWARDS 2012 และ อีกหนึ่งรายการคือ รายการ 5 มหานิยม รายการวาไรตี้เกมโชว์ ที่นำเสนอเรื่องใกล้ตัวคนไทยทุกคน เรื่องความนิยมในด้านต่างๆ มาจัดอันดับ ซึ่งรายการนี้ ก็ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำและมณีเมขลาดีเด่นยอดเยี่ยม ถึง 2 รางวัล ในปี พุทธศักราช 2556 อีกรายการหนึ่งด้วย

พ.ศ. 2555 – พ.ศ. 2556 : บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้ก้าวอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการเป็นผู้ผลิตรายการที่มีคุณภาพถึง 4 รายการ คือ

รายการ นักคิดพิชิตจักรวาล ที่มุ่งสร้างสังคมการเรียนรู้ให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ และเปลี่ยนรูปแบบรายการให้รองรับกับความพร้อมของการสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ชื่อรายการ “นักคิดตะลุยอาเซียน Asian Together” ซึ่งได้รับกล่าวขานถึงว่าเป็นรายการน้ำดี ที่จะช่วยให้มีความพร้อมของการเข้าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
รายการต่อไปมุ่งเน้นการสร้างในสังคมมีส่วนร่วมกันรายการนี้จะมีรถบัสไปหาผู้ชม และชวนผู้ชมเล่นกิจกรรมของรายการ จะได้รับรางวัลง่ายๆ จากรายการนี้ หากเมื่อใดที่เห็นรถบัสคันนี้ ผู้ชมจะพบกับความสนุกสนาน เราเรียกรายการนี้ว่า “ The Bus รถมหาสนุก”
รายการ “Step Right Up ใครเก่ง ใครได้” เป็นอีกรายการที่สร้างความสนุก ไม่ว่าคุณเป็นใคร อาชีพอะไร หากคุณทำได้ก็จะได้รับรางวัลของรายการนี้ไป จุดเด่นรายการนี้จะที่กล่าวถึงอีกอย่างคือ รางวัลรถยนต์ มูลค่ากว่าล้านบาท หากผู้ร่วมสนุกในรายการสามารถทำภารกิจได้สำเร็จ ก็รับไปได้ทันที ซึ่งมีผู้ร่วมสนุกในรายการสามารถเอาชนะเกมในรายการได้ และได้รับรถยนต์ไปแล้วหลายคัน
ละคร ซิทคอม น้ำดีที่ให้ข้อคิด เตือนใจ แก่คนในสังคมนี้ ภายใต้เรื่อง “เณรจ๋า” เรื่องราวของเณรน้อยที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างๆ และสอดแทรกข้อคิดดีๆ สะท้อนสู่สังคม ถือว่าเป็นอีกรายการหนึ่งที่เป็นการสร้างสรรค์สังคมได้เป็นอย่างดี
พ.ศ. 2557 : บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ได้ก้าวไปสู่การเป็น Content Provider และผลิตรายการคุณภาพเพิ่มขึ้นมาอีกหลายรายการ ได้แก่ 1) คิดล้ำ ทำได้ 2) ลับ ลวง หลอก 3) ตีเนียน 4) บ้านพระรามสี่ 5) รักเอย 6) คุยยกบ้าน 7) Money Drop Thailand 8) Do me a favor นับว่าเป็นปรากฎการณ์ที่บริษัทฯ กำลังได้รับความสนใจจากสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ที่จะให้บริษัทฯ เข้าไปเป็นผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ที่มีคุณภาพให้กับสถานีดังกล่าว

บริษัท เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด เป็นองค์กรที่มีความเป็นมืออาชีพ มาตรฐานการทำงานสูง ภายใต้ยอมรับการเปลี่ยนแปลงของสังคม ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสังคมที่จะสร้างสรรค์รายการน้ำดีให้แก่สังคมไทย อย่างไม่ทำให้สังคมไทยผิดหวังในฐานะผู้ผลิตสื่อที่มีคุณภาพ รับผิดชอบต่อสังคม


photo from wiki pedia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น