วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แม่หนูไม่ใช่แม่ครัว !!


ภาพเด็กๆกินข้าวด้วยความอร่อยๆ ..
.คนเป็นพ่อแม่ เห็นแล้ว สบายใจ..
.. แต่ ภาพเดียวกัน .. เป็นคนบ้านอื่น มองเห็นเด็กกินข้าวด้วยความเอร็ดอร่อย
... น่าคิดว่า แล้ว พ่อแม่ ให้เด็กกินข้าว อิ่ม อร่อย แบบที่เห็นมั้ย...

เมื่อคนทำกับข้าว ถามเด็กน้อยว่า "อร่อยมั้ย"
"อร่อยครับ"
"งั้นบอกแม่ทำให้กินสิ"
" แม่หนูไม่ใช่แม่ครัว"..

ถ้าพ่อแม่ของหนู เป็นชาวนา ก็น่าเห็นใจที่หนูต้องอด เพราะพ่อแม่ต้องออกไปทำงานตั้งแต่เช้า
แต่ถ้าพ่อแม่ของหนู มีฐานะดีกว่านั้น น่าเศร้า.. ที่ต้องอด

.. จากการที่ พ่อแม่ ที่ทำงานร้านขายของชำ ในหมู่บ้าน ผู้เป็นแม่ ไม่ค่อยทำกับข้าวให้ลูกๆทาน...
.. ทำให้ลูกๆ ต้องหาข้าวทานเอง...
.. พึ่งพาตัวเอง..

..ใครได้แม่บ้าน ที่ขี้เกียจแบบนี้ ก็คงกลุ้มไปนาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น