วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ภาพบาดใจ รถยนต์ที่รับใช้มานาน ต้องถูกขายให้คนอื่น

ภาพบาดใจ รถยนต์ที่รับใช้มานาน ต้องถูกขายให้คนอื่น

ทุกคน ย่อมมีความผูกพันกับสิ่งของ ที่ใช้มานานแสนนาน..
.. รถยนต์คันหนึ่ง กว่าจะตัดสินใจเลือกซื้อมาใช้
เมื่อได้รถยนต์มาแล้ว ก็ใช้เวลาแต่งรถ ทำความสะอาด ขับไปที่ต่างๆ
.เป็นสิ่งที่รับใช้เรามานาน ผ่านหลายเหตุการณ์มากับเรา คอยรับใช้เรามานาน
..ผ่านทุกข์ ผ่านสุขมาด้วยกันหลายปี
.. หลายครอบครัว ใช้รับส่งลูกตั้งแต่เล็กจนโต..

เมื่อวันหนึ่ง เกิดความเปลี่ยนแปลง...
..เมื่อไม่มีที่จอดรถ ไม่มีที่จอดเก็บไว้
..รถหมดอายุขัย หรือ การไปซื้อรถคันใหม่มาใช้งาน ของคนในครอบครัว
ก็มีความจำเป็น ที่จะต้องขายรถคันเก่าไป

หลายคนรู้สึกผูกพัน ใจหาย เสียหาย ที่ต้องปล่อยเจ้าคันเก่า ให้เป็นของคนอื่น
บาดใจ  เจ็บปวดเหมือนกันนะ
..ถ้ารถมีชีวิต ก็คงอยากจะอยู่กับเจ้าของต่อไป..
.. ไม่อยากถูกขายแบบนี้..

ความรู้สึกเจ็บปวดนี้ จะลดลงได้ เมื่อเรายอมรับ
"ความเปลี่ยนแปลง"

ทุกสิ่งในโลกนี้ เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
แม้กระทั่งตัวเราที่แก่ตัวลงทุกวัน

แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถรักษาไว้ได้ ไม่มีใครเอาไปจากเราได้เลยก็คือ
ความทรงจำ และคุณประโยชน์ของรถคันนั้น ในช่วงชีวิตที่ผ่านไปของเรานั่นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น