วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

คิดยังไงกับข่าว.คนใช้แอนดรอยด์ย้ายไปใช้แอปเปิ้ล 30%

เห็นด้วยมั้ย ช่วงนี้คนที่ใช้แอนดรอยด์ ย้ายไปใช้แอปเปิ้ลมากขึ้น

เนื้อข่าวไอที วันที่ 1 พ.ย.2558 จากพาดหัวข่าวไทยรัฐออนไลน์ "แอนดรอยด์ย้ายใช้แอปเปิ้ล 30%"

ความต้องการของคนเรา ต่างจิตต่างใจ บางคนชอบแอนดรอยด์ อีกคนชอบแอปเปิ้ล
ใครชอบฝ่ายไหน ก็หยิบยกข้อมูลเหตุผลของตนเอามาอ้างอิงกัน

มาดูความคิดเห็นจากหลายคนกันบ้าง

"ใครมีเงินซื้อก็ย้ายได้ คนไทยขี้เบื่อง่ายว่ะ"
"เครื่องชอบเด้ง แชตเด้ง เฟสเด้ง ไลน์เด้งตั้งแต่อัพ ios9"

"ผมย้ายมาเล่นโน๊ต 5 คุ้มค่าไม่มีกั๊ก"
"แอนดรอยด์ ไม่ดีตรงไหนครับท่าน"
"ถ้าคนที่ได้ใช้แอปเปิ้ล จะไม่อยากใช้ยี่ห้ออื่นเลย"

"ไม่ใช่ม้าง ข่าวรับจ้างโฆษณาสร้างกระแสรึป่าว

"คนดูสเปกประสิทธิภาพเป็น เลิกใช้ไอโฟนไปเยอะมากเลย เพื่อนที่จบคอม IT ไม่ค่อยมีใครใช้ไอโฟนเลย"
"ใช้ทั้งไอแพด ซัมซุง เอส4 ตอนนี้ยังไม่รู้เลยใครดีกว่า แต่ลึกชอบ ซัมซุง ไอโฟนโคตรแพงเกินความจำเป็น ซัมซุงมีให้เลือกเยอะ"

ผมยังใช้มือสองเลย รอราคาลด ผ่านมา 2 เครื่อง มือ2ทั้งคู่ i4s i5 ยุคประหยัด อยากได้อะไรต้องอดทน"

"เอาข้อมูลอะไรมาสรุป แสดงว่าคนโง่มีมากขึ้น.."

"คนเราความชอบต่างกันครับ แต่ผมคนนึงแหละที่เปลีย่นจากแอนดรอยด์ไปใช้แอปเปิ้ล เพราะอะไร เพราะผมชอบในมาตรฐานของแบรนด์นี้ แบรนด์ที่ผมเคยใช้มาผมเข็ดจริงๆ เครื่องค้างบ้าง ไรบ้าง ส่งซ่อมเป็นว่าเล่น นี่แหละทำให้ผมเปลี่ยนใจ"
"แต่ก่อนผมก็ต่อต้านแอปเปิ้ล แต่ผมก็ชอบแอนดรอยด์นะ มันมีข้อเสียต่างกันครับ อยู่ที่คนใช้ต้องการแบบไหน"

"แอปเปิ้ล มีระบบปฏิบัติการของตัวเอง เครื่องเสียพัง ซ่อมฟรี ไม่หายเปลี่ยนเครื่องใหม่ ถ้าอยู่ในประกัน ชอบบริการหลังการขายครับ บริการดีมากๆ"
"เคยใช้ไอโฟน แต่ตอนนี้ใช้แอนดรอยด์ รู้สึกว่า อยากกลับไปใช้ไอโฟนอีกครั้งครับ เพราะไอโฟนสมูทต์กว่า"

"ถ้าจ่ายเท่าๆกัน คนส่วนใหญ่เลือกไอโฟน เพราะสบายใจเรื่องขโมย ้อาไปทำไรไม่ได้ คิดว่า น่าจะเพราะเหตุนี้ ส่วนคนเลือกแอนดรอยด์ ส่วนใหญ่เน้นความคุ้มค่ามากกว่า"

"เราคนนึงนะ ไม่มีตังค์สอยแอปเปิ้ล ใช้ oppo ไปพลางๆ ทำไรได้เกือบเท่ากัน ราคาถูกกว่า ถ่ายรู)สวยกว่า"
"oppo ดีนะครับ เป็นแบรนด์ของจีนที่มาทำตลาดบ้านเรา ลงทุนโฆษณาดีมาก เสียดายอยากให้พวก Xiaomi กับ Oneplus มาด้วย คุณภาพมากๆ เร็วๆนี้ Meizu น่าจะมาไม่เกินสิ้นปี เปิดศูนย์ในบ้านเรา

... อ่านหลากหลายความเห็นจากในกระดานข่าว และในโซเชียลมีเดียแล้ว...
.. อ่านไว้เป็นข้อมูลครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น