วันอาทิตย์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2559

ข้อคิด มุมมองชีวิต จาก "วิบากยาง วิบากคน" ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร Thaipbs

ข้อคิด มุมมองขีวิต จาก "วิบากยาง วิบากคน " ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร 10มค2559 ทางไทยพีบีเอส

1. ชีวิตทุกคน ต้องสู้ คนทำงานรับจ้างเกี่ยวข้าว วันนี้ ก็ลำบาก เพราะมีรถเกี่ยวข้าว ทำงานไวกว่า แย่งงานคนทำงาน
2. ขาดคนจ้างงาน เข้าป่าดักหนู เอาไปขายตลาด
3. เราได้เห็นชีวิตคนอื่นจากรายการทีวีรายการนี้ ได้ข้อคิด แต่เราไม่เคยมองชีวิตตัวเองแบบมองจากทีวี
4.ต้นยางพาราในสวนที่ถูกตัดโค่น ชีวิตก็เหมือนล้มไปด้วย จากนโยบายตัดยางพารา..ทวงคืนผืนป่า.. เมือปีก่อน..
5. นี่หรือ คือ ยถากรรมของเกษตรกร (ในสารคดี) 37 คนจาก จ.สกลนคร
6. เราจะเป็นอะไรไม่ได้ เราต้องอยู่ ถ้าตายไป ใครจะดูแล พ่อแม่.. ห้ามเจ็บ ห้ามป่วย ห้ามตาย..
7.ความต้องการของผู้คน หลายคน หลายกลุ่ม หลายผลประโยชน์ ยากที่จะลงตัว..
8.ไม่มีความทุกข์ยาก ถ้ามีความยุติธรรม
9.การนำเสนออีกมุมหนึ่งของรายการ อาจจะขัดแย้งกับนโยบายของทางการ แต่ความเดือดร้อน ก็ควรได้รับการเหลียวแล และหาทางแก้ไขปัญหาในหนทางที่เหมาะสม..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น