วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Trendthai ตรวจสอบกระแสข่าวที่คนไทยค้นหาในช่วงเวลานั้นๆ

Trendthai ตรวจสอบกระแสข่าวที่คนไทยค้นหา ในช่วงเวลานั้นๆ

ตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ในวันที่ 17 ส.ค.2558 ก็มีข่าวปล่อยข่าวลวงออกมามากมายเช่นกัน จนทำให้เกิดคำถามว่า แล้วเราจะตรวจสอบข่าวต่างๆว่ามันเป็นจ่าวจริงข่าว ลวง ได้อย่างไร เพราะกระแสโซเชียล มันไวมาก สำหรับการแชร์ การส่งต่อ

พอดี สองวันก่อนได้ชมรายการ ที่นีไทยพีบีเอส ได้ข้อมูลความรู้มาว่า ให้ดูที่ trendthai ในทวิตเตอร์สิ จะเห็นสิ่งที่คนไทยกำลังสนใจในช่วงเวลานั้นๆ สามารถตรวจสอบกระแสความสนใจได้

ลองเข้าไปที่ trendthai ดูว่า คนไทยค้นหาอะไรกัน ในช่วง 17.00 น. วันที่ 23 ส.ค.2558

1) มาการอง
2) แบรนด์
3) มือวางระเบิด
4) กองทุนการออมแห่งชาติ
5) เชือกวิเศษ

6) เกาหลีเหนือ
7) จับมือระเบิด
8) โรคโมยาโมยา
9) มือระเบิด
10) อุทยานราชภักดิ์

ดูทวิตเก่าๆ แล้ว อันดับการค้นหา จะมีการอัพเดทอยู่เรื่อยๆ ทุกๆวัน มาดูกระแสความสนใจของวันนี้

10 อันดับที่เห็น เกี่ยวกับเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ ไปซะ 3 อันดับ แสดงว่า ข่าวการเมือง ยังคงอยู่ในกระแสความสนใจ และวิพากษ์วิจารณ์อยู่จนถึงวันนี้

ที่น่าสนใจคือ มันสามารถแย่งชิงพื้นที่ข่าวสาร งานกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ ที่จัดขึ้นในวันที่ 16 ส.ค.2558 ได้อย่างได้ผล ดึงกระแสความสนใจของคนไทย ให้มาสนใจ วิพากษ์วิจารณ์เรื่องระเบิดอย่างเข้มข้น

เรื่องเกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ ที่เกิดการปะทะกัน ก็เป็นที่น่าสนใจ มันจะเกิดสงครามกันจริงมั้ย หลังจากที่ซัดจรวดใส่กัน ก็คงต้องติดตามดูกันต่อไป ..

เรืองกองทุนการออมแห่งชาติ เป็นเรื่องที่น่าสนใจ เห็นในข่าวสารทางทีวีอยู่เหมือนกัน เป็นเรื่องที่มีประโยชน์ แต่ถ้าไม่สนใจข่าวสาร สนใจแต่เล่น facebook จะมีกี่ข่าว ก็คงไม่สนใจ ใส่ใจกันทั้งนั้น

แต่ยังไงก็แล้วแต่ เราก็มี trendthai มาให้เช็คกระแสกันได้บ้างนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น